fbpx
แชร์หน้านี้

รีวิว:ร้านHARIMERI {Natural Dyeing and Embriodery}

” live your artist life with our masterpiece art. “

ใช้ชีวิตศิลปินของคุณ ด้วยงานศิลปะของเรา.

       วันนี้จะพาทุกคนมารู้จักกับแบรนด์ผ้ามัดย้อมสีธรรมชาติน่ารักๆ มู๊ดแอนด์โทนสีฟ้าครามไปทั่วทั้งร้าน อย่าง Harimeri (ฮาริเมริ)กัน ท่ามกลางกระแสงานมัดย้อมที่กำลังเป็นที่นิยมและมีแบรนด์คู่แข่งหลากหลาย แต่Harimeriก็ได้สร้างสรรค์ความแตกต่างด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่เป็นมากกว่าผ้ามัดย้อมแต่สินค้าทุกชิ้นที่ทำออกมาคืองานศิลปะ ที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลก

   ได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณ ชาลิตา เชาวน์วุฒิ หรือ พี่เมรี เจ้าของแบรนด์ Harimeri ถึงที่มาของแบรนด์นี้และการสร้างสรรค์งานแต่ละชิ้น พี่เมรีเล่าว่า ก่อนหน้านี้ก็เป็นพนักงานเงินเดือนทั่วไป แล้วก็ตัดสินใจออกจากงาน มีเวลาได้ทำสิ่งที่ตัวเองชอบมากขึ้น ก็คืองานฝีมือเย็บปักถักร้อยและก็ได้มีโอกาสเรียนรู้เทคนิคการทำผ้ามัดย้อม เลยคิดว่าจะต้องมีแบรนด์ของตัวเองเป็นจริงเป็นจังแล้วหล่ะ จึงกลายมาเป็น Harimerค่อยๆเรียนรู้ ทดลอง ใช้เวลาทำชิ้นงานแต่ละชิ้นอย่างตั้งใจ และพัฒนาสินค้าของตัวเองมาเรื่อยๆ

   ผ้าแต่ละชิ้นแต่ละผืนของที่นี่จะย้อมด้วยสีครามธรรมชาติทั้งหมด บางชิ้นก็จะย้อมเป็น two tone ซึ่งสีที่ได้ก็มาจากสีธรรมชาติ พืชพันธุ์ต่างๆ ส่วนดีไซน์ของสินค้าแต่ละชิ้น พี่เมรีก็คิดและออกแบบเอง ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า กระเป๋า ผ้าพันคอ และยังคิดผลิตภัณฑ์ วัสดุ และเทคนิคใหม่ๆขึ้นมาอยู่เสมอ ลูกค้าจะสัมผัสได้ถึงความตั้งใจ และใส่ใจรายละเอียดของงานทุกชิ้นแน่นอน

       สิ่งที่ทำให้Harimeri เป็นงานมัดย้อมที่แตกต่างจากแบรนด์อื่นๆก็คือ การนำเทคนิคการปักผ้ามาผสมผสานกับการมัดย้อม ลายปักทุกลาย พี่เมรีก็บรรจงคิดบรรจงปักเองทุกผืน ลายที่ปักส่วนใหญ่จะเป็นลายดอกไม้ แบบRealistic ให้ดูเสมือนจริง และสื่อความสวยงามของดอกไม้ให้มากที่สุด เมื่อลายปักมาอยู่บนผืนผ้าที่ผ่านการมัดย้อมด้วยสีธรรมชาติแล้ว ก็ดูลงตัวและเพิ่มความแตกต่างให้กับชิ้นงานจริงๆ พี่เมรียังบอกอีกว่า

”เราไม่ได้แค่เปิดร้านขายของนะ เรากำลังทำงานศิลปะ เราสร้างคุณค่าให้กับงานทุกชิ้นที่เราทำ เราขายคุณค่าให้ลูกค้า ราคาหรือตัวเลขก็ตีค่าไม่ได้ “

ทำเอง ย้อมเอง ปักเองทุกชิ้น เป็น ” One Piece In The World ” ไม่ซ้ำใครแน่นอน

ร้าน Harimeri ตั้งอยู่ในโครงการบ้านข้างวัด หลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิด 10.00 น.-18.00 น. เปิดทุกวัน หยุดวันจันทร์

      ใครชื่นชอบงานมัดย้อม งานปัก งานศิลปะ ก็แวะไปดูไปช้อปกันได้ นอกจากนี้ Harimeri ยังเปิดWork Shop การมัดย้อมสีธรรมชาติ ให้คนที่สนใจได้มาเรียนรู้กันด้วย ใครสนใจก็เข้าไปติดตาม Harimeri ได้หลายช่องทางทั้งInstragram facebook Page  พูดคุยสอบถามกับ พี่เมรีเจ้าของร้านได้เลย อารมณ์ดี และเป็นกันเองมากๆจ้า 🙂

โพสอื่นๆ ในหมวดเดียวกัน

SewingRemaker.com  >>  เว็บไซต์ของคนชอบทำงาน diy, เย็บผ้า และงานรีเมค … สนุก ภูมิใจที่ได้ทำเอง

มีทั้งไอเดียงานเย็บจักร, ไอเดียงานรีเมคเสื้อผ้าที่ดัดแปลงเสื้อผ้าเก่าที่ไม่ใส่แล้วให้เป็นไอเทมชิ้นไหม่ รวมถึงงานปักด้วยจักรคอมพิวเตอร์ที่กำลังเป็นที่นิยม และงานคราฟท์อีกสารพัด

ที่สำคัญยังเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลรีวิวของจักรเย็บผ้า จักรปัก จักรโพ้งไว้หลากหลายรุ่น หากใครที่ต้องการหาข้อมูลจักรต้องเว็บนี้เลย

ทีมงานยังได้จัดทำบทความที่รวมอินสปายเรชั่น และไอเดียต่างๆ ไว้สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนที่รักงานฝีมืออีกด้วย

สอบถามเพิ่มเติม หรือ สนใจไปชมสาธิต
และทดลองใช้จักร ฟรี!!  ที่หน้าร้าน Pinn Shop
กรุณากดปุ่ม *คุยกับแอดมิน*
ส่งข้อความทักได้เลยค่ะ

สำหรับผู้ใช้จักรเย็บผ้าจาก Pinn Shop และทุกท่านที่สนใจ  ขอชวนมาเข้ากลุ่มเฟสบุ้ค *คนรักจักรเย็บผ้า Pinn Shop* สมาชิกหลักแสน สังคมดีๆ อบอุ่น มีความสุข มาแชท ชม แชร์ ไอเดียดีๆมีทุกวันค่ะ

เซตคู่สุดคุ้ม!!
ชุดฝาซิลิโคน + ชุดมีดพร้อมเขียง

1. ชุดฝาซิลิโคน

“1 เซต / มี 6 ไซส์”

ปิดได้ทั้งภาชนะสี่เหลี่ยม และวงกลม ใช้งานง่าย ทำความสะอาดก็ง่าย

*****

2. ชุดมีดพร้อมเขียง