fbpx
แชร์หน้านี้

ยางยืดขาดแคลน ทำสายMask แบบนี้แทนได้

สภาวะตอนนี้ Mask หรือหน้ากากอนามัยหาซื้อยาก หลายคนจึงเลือกที่จะเย็บหน้ากากผ้าใช้เอง เมื่อมีแต่ละคนแห่เย็บใช้เอง มีการเย็บขายสร้างได้รายแล้วกักตุนยางยืดอีก T^T  ทำให้ยางยืดขาดแคลน คนที่จะเย็บใช้เองต้องหาทางออกใหม่ๆ เราไปเจอวิธีการทำสายแบบไม่ใช้ยางยืด เป็นไอเดียของญี่ปุ่นจึงอยากนำมาแชร์ ทำแบบนี้ใช้แก้ขัดกันไปก่อนได้ค่ะ

1.ด้านบนเย็บกระดุม ด้านล่างเย็บริ้บบิ้น หรือผ้ากุ๊น(คือนำผ้ามาเย็บเป็นสาย)

2.นำสายมาคล้องกับกระดุม

3.ผูกสายล็อคกับกระดุม เป็นแบบสายฟรีไซส์ ขึ้นอยู่กับระยะหน้าและหูของแต่ละคน ปรับตามสบายเลย! 

4.สายแบบนี้ใส่สบายดี..เวิร์คอยู่ค่ะ ใช้ทดแทนยางยืดไปก่อน หรือใครจะไม่ผูกกันกระดุม ก็ทำเป็นห่วงคล้องกับกระดุมก็ได้นะคะ

ริบบิ้น momotara จาก PINN SHOP คุณภาพดีเนื้อนุ่ม 1 กล่อง มี 24 ม้วนคละลาย ความยาว 2 หลาต่อม้วน ปกติกล่องละ 480 บาท ลดเหลือ 199 บาท

สาย mask แบบเย็บผ้ากุ๊น ทำเองได้ง่ายๆ 

แหล่งที่มา: staffblog.okadaya. co .jp

วิธีทำ สายผ้ากุ๊น ให้ตัดผ้าเฉียง 45 องศาความยาวตามขนาดผ้า สอดปลายผ้าเข้าไปในที่รีดผ้ากุ๊น ใช้มือหรือเข็มหมุดดึงปลายผ้าออกอีกทางพร้อมใช้เตารีดรีด เพื่อให้ผ้าคงรูป จะได้ผ้าสำหรับทำผ้ากุ๊น ลวดลายตามชอบ >>ดูรีวิว

ที่ทำผ้ากุ๊น มีให้เลือก 3 ขนาด >>คลิก ดูรายละเอียด / สั่งซื้อ

ถ้าทำใช้เอง! ให้เลาะตัวปรับความยาว จากสายยกทรงเก่าที่เราไม่ใส่แล้ว นำมาใส่สาย mask แบบนี้ได้เลย

แหล่งที่มา: kurashi-no-bigaku.com

ไอเดียจากคุณ ” Mari Wan “(แฟนเพจ SewingRemaker) ใช้เสื้อยืดทำสาย ตัดเป็นเส้นๆ (ตามขวางของตัวเสื้อ) กว้าง 1 ซม พอเราดึงยืดออก มันจะม้วนเป็นเส้นกลม นิ่มดีค่ะ

ถ้าคุณกำลังมองหา จักรเย็บผ้าไฟฟ้าที่ใช้งานง่าย อยากมีไว้ติดบ้าน แนะนำจักรเย็บผ้าแบรนด์ญี่ปุ่น brother รุ่น GS3700P จัดจำหน่ายโดย PINN SHOP 

✳️ ซื้อกับ PINN SHOP หมดกังวลเรื่องกลัวเย็บจักรไม่เป็นไปได้เลย เพราะมีคอร์สเรียนออนไลน์สอนใช้จักรเย็บผ้าเบื้องต้น จนถึงเย็บเสื้อผ้าใส่เอง แถมฟรีให้ด้วยนะคะ

✳️ ซื้อกับ PINN SHOP ได้ของตรงปกไม่จกตา เรามีหน้าร้านทั่วประเทศ และเป็นเจ้าของกลุ่มเฟสบุ้ค “คนรักจักรเย็บผ้า PINN SHOP” มีสมาชิกหลายหมื่นคน ที่แชร์ความสุขจากการเย็บผ้ากันทุกวันเลยค่ะ  มีทีมแอดมินดูแล ตอบทุกคำถาม ขอชวนเข้ากลุ่ม มาพูดคุยทักทายกันนะคะ https://www.facebook.com/groups/pinnsewing

GS3700P

บทความน่าสนใจอื่นๆ

วิธีเย็บหน้ากากอนามัยผ้า 3D ของญี่ปุ่น ไม่ต้องสร้างแพทเทิร์นบนกระดาษให้ยุ่งยาก เป็นพับแลัวเย็บเลย ง่ายมาก มีวิดีโอสอนทำด้วย >>คลิกดู

มีจักรอย่างเดียวเย็บผ้าไม่ได้นะ ต้องมีอุปกรณ์เย็บจักรด้วย จำเป็นต้องมีติดบ้านไว้ สะดวกสบาย สั่งซื้อออนไลน์ได้ >>คลิกดู

รีวิวแบบละเอียด จักรเย็บผ้า brother รุ่น GS3700P จาก PINN SHOP ที่ได้รับความนิยมอันดับ 1 และวางใจเลือกมากที่สุด >>คลิกดู

มั่นใจได้ ไม่โดนเท ซื้อจักรเย็บผ้า Singer (ซิงเกอร์) ต้องซื้อกับ PINN SHOP เท่านั้น เป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ มีหลายรุ่น หลายราคาให้เลือก >>คลิกดู

SewingRemaker.com  >>  เว็บไซต์ของคนชอบทำงาน diy, เย็บผ้า และงานรีเมค … สนุก ภูมิใจที่ได้ทำเอง

มีทั้งไอเดียงานเย็บจักร, ไอเดียงานรีเมคเสื้อผ้าที่ดัดแปลงเสื้อผ้าเก่าที่ไม่ใส่แล้วให้เป็นไอเทมชิ้นไหม่ รวมถึงงานปักด้วยจักรคอมพิวเตอร์ที่กำลังเป็นที่นิยม และงานคราฟท์อีกสารพัด

ที่สำคัญยังเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลรีวิวของจักรเย็บผ้า จักรปัก จักรโพ้งไว้หลากหลายรุ่น หากใครที่ต้องการหาข้อมูลจักรต้องเว็บนี้เลย

ทีมงานยังได้จัดทำบทความที่รวมอินสปายเรชั่น และไอเดียต่างๆ ไว้สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนที่รักงานฝีมืออีกด้วย

สอบถามเพิ่มเติม หรือ สนใจไปชมสาธิต
และทดลองใช้จักร ฟรี!!  ที่หน้าร้าน Pinn Shop
กรุณากดปุ่ม *คุยกับแอดมิน*
ส่งข้อความทักได้เลยค่ะ

สำหรับผู้ใช้จักรเย็บผ้าจาก Pinn Shop และทุกท่านที่สนใจ  ขอชวนมาเข้ากลุ่มเฟสบุ้ค *คนรักจักรเย็บผ้า Pinn Shop* สมาชิกหลักแสน สังคมดีๆ อบอุ่น มีความสุข มาแชท ชม แชร์ ไอเดียดีๆมีทุกวันค่ะ

เซตคู่สุดคุ้ม!!
ชุดฝาซิลิโคน + ชุดมีดพร้อมเขียง

1. ชุดฝาซิลิโคน

“1 เซต / มี 6 ไซส์”

ปิดได้ทั้งภาชนะสี่เหลี่ยม และวงกลม ใช้งานง่าย ทำความสะอาดก็ง่าย

*****

2. ชุดมีดพร้อมเขียง