fbpx
แชร์หน้านี้

อุปกรณ์ตัดเย็บเสื้อผ้า มือใหม่ จำเป็นต้องมีอะไรบ้าง

อุกรณ์ตัดเย็บเสื้อผ้า

อุปกรณ์ตัดเย็บเสื้อผ้า มือใหม่ จำเป็นต้องมีอะไรบ้าง

มีจักรเย็บผ้าอย่างเดียว ยังเริ่มผ้าไม่ได้นะคะ มือใหม่จำเป็นต้องมีเย็บอุปกรณ์ตัดเย็บเสื้อผ้าพื้นฐานก่อน ถึงจะเริ่มสร้างสรรค์งานเย็บของคุณได้ แล้วอุปกรณ์ตัดเย็บจักรเย็บผ้ามือใหม่ จำเป็นต้องมีอะไรบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

อุปกรณ์ตัดเย็บจักรเย็บผ้ามือใหม่

1. ด้ายเย็บผ้า

ด้าย

ด้ายเย็บผ้า สำคัญมากสำหรับการเย็บผ้า ถ้าไม่มี เราจะเริ่มเย็บไม่ได้เลย ควรมีสีด้ายพื้นฐาน 3 สี ได้แก่ สีขาว สีครีม และสีดำค่ะ

ด้ายสีขาว >>เช็คดูราคา/สั่งซื้อ

ด้ายสีครีม >>เช็คดูราคา/สั่งซื้อ

ด้ายสีดำ >>เช็คดูราคา/สั่งซื้อ

2. เข็มจักรเย็บผ้า

แนะนำให้เลือกใช้เข็มจักรที่เหมาะสมกับเนื้อผ้าที่เย็บ เช่น เย็บยีนส์ควรเปลี่ยนเข็มสำหรับเย็บยีนส์ เข็มเย็บผ้านั้นก็มีหลายหลายเบอร์ด้วยกัน และเข็มแต่ละเบอร์ใช้เย็บงานแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับชนิดของผ้า ถ้าจะเย็บผ้าบางๆ จะใช้เข็มเบอร์เล็ก

และถ้าคุณเย็บผ้าบ่อยๆให้หมั่นสังเกตปลายเข็มว่าทู่หรือยัง เพราะถ้าเริ่มทู่แล้วอาจทำให้ฝีเข็มเย็บไม่สวย ฝีเข็มกระโดด ควรเปลี่ยนเข็มโดย ไม่ต้องรอจนเข็มหักค่ะ

รวมเข็มจักรคละชนิด >>เช็คดูราคา/สั่งซื้อ

3. เซ็ตตีนผีจักร ครอบจักรวาล 11 ชิ้น

เพราะตีนผีที่มากับตัวจักรที่คุณซื้อมาจะเป็นตีนผีแบบพื้นฐาน ถ้าคุณอนากเพิ่มศักยภาพให้จักรเย็บผ้าของคุณสามารถเย็บได้หลากหลายขึ้นได้ด้วย เซ็ตตีนผีเศษ 11 ชิ้นสำหรับจักรเย็บผ้าไฟฟ้า แบบครอบจักรวาล ได้แก่ ตีนผีติดซิปซ่อน, ตีนผีม้วนริม, ตีนผีต่อผ้า, ตีนผีเย็บสอย, ตีนผีเย็บหนัง,  ตีนผีติดซิป, ตีนผีตะเข็บสอยผ้า, ตีนผีเย็บลวดลาย, ตีนผีเย็บเส้นตรง, ตีนผีโพ้งริมผ้า

เซ็ตตีนผีครอบจักรวาล 11 ชิ้น >>เช็คดูราคา/สั่งซื้อ

4. ไส้กระสวยจักร

ไส้กระสวยใส

คุณควรมีไส้กระสวยสำรองไว้เยอะ ๆ เพื่อกรอด้ายสีต่าง ๆ เก็บไว้ จะหยิบมาใช้ได้ทันที โดยไม่ต้องกรอใหม่

ไส้กระสวย >>เช็คดูราคา/สั่งซื้อ

5. กล่องเก็บไส้กระสวย

กล่องพลาสติกสำหรับเก็บไส้กระสวยได้ 25 อัน ใช้เก็บไส้กระสวยให้เป็นระเบียบ หยิบมาใช้ได้ง่าย

กล่องเก็บไส้กระสวย >>เช็คดูราคา/สั่งซื้อ

6. สายวัดตัว

ตลับสายวัดเอนกประสงค์ สายวัดจะเป็นสายวัดที่ใช้สำหรับงานเย็บ ใช้วัดหน้าอก เอว สะโพก ตัวสายวัดมีน้ำหนักเบา พกพาง่าย ใช้งานได้จริง ความยาว 150 ซม. หรือ 60 นิ้ว สายวัดมี 2 หน่วยวัด ด้านหน้าเป็นเซนติเมตร ด้านหลังเป็นนิ้ว มีปุ่มกดเก็บสะดวก เพียงกดที่ปุ่มตรงกลางจะเก็บสายให้อัตโนมัติ เรียบร้อย ไม่ทำให้สายวัดพันกัน

สายวัดตัว >>เช็คดูราคา/สั่งซื้อ

7. ไม้บรรทัดสร้างแบบเสื้อผ้า เซ็ต 8 ชิ้น

เซ็ตไม้บรรทัดสร้างแบบเสื้อผ้า 8 ชิ้น จำเป็นกับมือใหม่ไหม? สำหรับมือใหม่ ที่เพิ่งถอยจักรเย็บผ้า ยังไม่มีพื้นฐานตัดเย็บ ซึ่งคุณมีความตั้งใจแนวแน่ที่อยากเรียนตัดเย็บเสื้อผ้าอยู่แล้ว หรืออยากเรียนสร้างแพทเทิร์นเอง เดี๋ยวนี้มีหลายท่านเรียนคอร์สออนไลน์สอนสร้างแพทเทิร์น หรือบางท่านศึกษาตามช่องยูทูปต่างๆ ได้เองค่ะ
 
ลูกค้ามือใหม่ที่เพิ่งซื้อจักรไปมักสอบถามอยู่บ่อยๆ ว่ามีไม้บรรทัดแพทเทิร์นขายไหมคะ? แล้วมีไม้บรรทัดตรงขายด้วยไหมคะ? ทาง PINN SHOP เลยจัดหาไม้บรรทัดแบบเซ็ต 8 ชิ้น ครบคุ้มค่ามากเลยค่ะ
 
แม้แต่การสร้างแพทเทิร์นด้วยเองง่ายๆ สร้างเล่นๆใส่เอง โดยเอาเสื้อเก่ามาทาบ การขีดโค้งเว้าช่วงแขนและคอ ต้องใช้ไม้บรรทัดแพทเทิร์นที่มีความโค้ง ช่วยให้เกิดเส้นโค้งเว้าที่สวยงาม
 
เซ็ตไม้บรรทัด 8 ชิ้น ครบถ้วนสำหรับงานตัดเย็บเสื้อผ้า ใช้สำหรับออกแบบหรือสร้างแพทเทิร์นในตัดเย็บเสื้อผ้าที่หลากหลาย
ในเซ็ตนี้มี “ไม้บรรทัดตรง”ด้วยนะคะ ซึ่งเวลาเราจะทาบเส้นตัดผ้า หรือเส้นแนวเย็บตรง ต้องใช้ไม้บรรทัดตรงขีดเส้น
เพราะหลายท่านซื้อจักรไป ซื้ออุปกรณ์ด้าย เข็ม กรรไกร ชอล์ก แต่ขาดไม้บรรทัดตรง ไว้ขีดเส้น จึงต้องเสียเวลาออกไปหาซื้อ บางคนโชคดียืมบรรทัดลูกมาใช้ก่อนได้
 
เซ็ตไม้บรรทัดตัดเสื้อครอบจักรวาล 8 ชิ้น ใช้สำหรับออกแบบหรือสร้างแพทเทิร์นในการตัดเย็บเสื้อผ้าที่หลากหลาย ซื้อครั้งเดียวได้ครบเซ็ต! >>วิธีใช้ ดูเพิ่มเติม
 
เซ็ตไม้บรรทัดตัดเสื้อครอบจักรวาล 8 ชิ้น >>เช็คดูราคา/สั่งซื้อ

8. ชอล์คเขียนผ้า 4 สี

ชอล์กเขียนผ้าแท่งสี่เหลี่ยม สำหรับทำเครื่องหมาย หรือขีดตำแหน่งต่างๆ ลงบนผ้าตามความเหมาะสม มี 4 แท่ง 4 สี คือ สีเหลือง, สีฟ้า, สีแดง และสีขาว บรรจุในกล่องพลาสติกอย่างดี เนื้อดี ใช้งานง่าย เก็บสะดวก หากต้องการลบเส้นที่วาดให้ปัดออกอย่างเบามือ  ขนาดแท่งละ ยาว 2 ซม. x กว้าง 5.7 ซม.

ชอล์คเขียนผ้า 4 สี >>เช็คดูราคา/สั่งซื้อ

ขอแนะนำอีกรุ่นที่ขายดี สุดคุ้มชุดชอล์กสามเหลี่ยม

ชุดชอล์กสามเหลี่ยม มี 10 แท่ง สีขาว, สีแดง, สีน้ำเงิน และสีเหลือง บรรจุในกล่องพลาสติกใสป้องกันชอล์คหักหรือแตก ขีดเส้นสวยเด้ง คนรักงานผ้าต้องมี!!!

สุดคุ้มชุดชอล์กสามเหลี่ยม มี 10 แท่ง >>เช็คดูราคา/สั่งซื้อ

9. ปากกาแต้มผ้า

คุณควรมีปากกาแต้มผ้า ไว้สำหรับงานเย็บ ที่ต้องมาร์คตำแหน่งเย็บ เช่น มาร์คตำแหน่งแซกรังดุม-เย็บกระดุม, ไว้ขีดเส้นเย็บงานควิลท์ Quilt  และใช้สำรับร่างเส้นงานวาดรูปด้วยจักร หรือฟรีโมชั่น ด้วยปากกามีน้ำหมึกสีฟ้า จะไม่เลือนหายไปเอง แต่จุดเด่นอยู่มที่สามารถซักออกได้ด้วยน้ำเปล่า โดยไม่ทิ้งคราบ

ปากกาแต้มผ้า 2 in 1 คือมี 2 หัว ใน 1 ด้าม ปลายด้านนึงเป็นเส้นปากกาเล็ก ส่วนปลายอีกด้านนึงเป็นเส้นปากกาใหญ่ >> เช็คดูราคา/สั่งซื้อ

10. เข็มหมุด

เข็มหมุดหัวแบน ทำให้เวลากลัดผ้าเรียบเนียนไปกับเนื้อผ้า สามารถใช้จักรเย็บผ่านเข็มหมุดได้เลย เข็มหมุนแบน บาง ทำให้สามารถเย็บจักรผ่านได้ เข็มมีสปริงจะหลบเข็มจักร ทำให้เย็บผ้าได้เร็วขึ้น
ไม่ต้องเสียเวลาดึงเข็มหมุดออก ก่อนเย็บชิ้นงานในแต่ละช่วง

เข็มหมุด >>เช็คดูราคา/สั่งซื้อ

11. กรรไกรตัดผ้า

กรรไกรตัดผ้าจำเป็นจริงมั้ย? ใช้กรรไกรตัดกระดาษ ตัดผ้าแทนได้มั้ย? กรรไกรที่ใช้ตัดผ้าจะต้องเป็นกรรไกรที่คมมากถึงจะทำหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตัดชิ้นงานออกมาสวย คมกริบ คมกว่าไกรรตัดกระดาษ ซึ่งการตัดอาจตัดผ้าไม่เฉียบคมทำให้ริมผ้าอาจเสียหาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งผ้าไหม ผ้าคอตตอน ผ้าลินิน หรือผ้าทั่วไปก็ควรใช้กรรไกรตัดผ้าดีที่สุดค่ะ
✂️เพราะฉะนั้นควรแยกกรรไกรตัดผ้าไว้ต่างหาก ไม่นำไปใช้ตัดวัสดุอย่างอื่นนะคะ
 
กรรไกรตัดผ้า ขนาด 9 นิ้ว >>เช็คดูราคา/สั่งซื้อ

12. กรรไกรปลายงอน

กรรไกรมีขนาดเล็กปลายโค้งงอนใช้กับงาน ตัดเศษด้ายในงานเย็บ และงานปัก เล็มด้ายหรือตกแต่งชิ้นงาน ฉลุผ้าเจาะผ้าได้ เนื่องจากตัวกรรไกรถูกออกแบบมาให้มีปลายแหลมคม ด้วยปลายที่งอน ทำให้สะดวกในการตัดเล็มด้ายได้สั้นถึงโคน ตัดได้ทุกพื้นที่ ทำให้งานของคุณสวยงาม ไม่มีตอด้ายโผล่ขึ้นมาให้เห็นเลยค่ะ

คุณควรใช้กรรไกรเล็กปลายงอนเล็มด้าย สะดวก ปลอดภัยกว่าใช้กรรไกรตัดผ้าในขัอ 11 มาเล็มด้าย เพราะที่มีความใหญ่ปลายหนา อาจทำให้เวลาเล็มด้ายพลาดโดนชิ้นงานได้ 

กรรไกรปลายงอน >>เช็คดูราคา/สั่งซื้อ

 

13. ที่เลาะด้าย

ที่เลาะด้าย จำเป็นมากโดยเฉพาะมือใหม่หัดเย็บ เพราะช่วงฝึกเย็บแรกๆอาจมีเย็บผิดพลาด เย็บเบี้ยวบางเล็กน้อยเป็นเรื่องปกติ ซึ่งคุณไม่ต้องกังวล เตรียมที่เลาะด้ายให้พร้อมเพื่อเลาะแก้ไขได้

ที่เลาะได้ใช่ง่าย มีปลายแหลมคม ขนาดเรียวเล็ก ทำให้สอดเข้าฝีเข็มเย็บหรือปัก เลาะง่าย ทำให้ด้ายไม่ดึงรั้งชิ้นงาน มีดมีความคมทำให้เลาะตะเข็บผ้าได้ละเอียด รวดเร็ว ไม่ทิ้งร่องรอยการเลาะ

ที่เลาะด้าย >>เช็คดูราคา/สั่งซื้อ

14. แพทเทิร์นเสื้อผ้า

แพทเทิร์นเสื้อผ้า

มีจักรเย็บผ้าแล้ว ความปรารถนาสูงสุดของทุกคนคือการเย็บเสื้อใส่เองได้ ขอแนะนำ แพทเทิร์นเสื้อผ้ายอดนิยม จาก Magic Pattren ที่ตัดเย็บง่าย สวมใส่สบาย ท่านสามารถเรียนรู้วิธีการตัดเย็บได้ง่าย ๆ ด้วยตนเองที่บ้าน มีไฟล์แพทเทิร์นมาให้ถึง 5 ไซส์   S, M, L, XL, XXL ไม่ต้องลอกแพทเทิร์นให้ยุ่งงยาก อยากได้ไซส์ไหนก็แค่สั่งปริ้นบน A4 แล้วประกอบเป็นแผ่นง่ายๆ ทาบแพทเทิร์นลงบนผ้าแล้วตัดได้เลย  พร้อมคลิปสอนตัดเย็บอยางละเอียดเข้าใจง่ายแบบ step by step เหมือนจับมือทำเลยค่ะ

Magic Pattern ตัดเย็บเสื้อผ้าใส่เอง มีแพทเทิร์นให้เลือกถึง หมื่นกว่าแบบ !!

Magic Pattren มีแพทเทิร์นเสื้อผ้าที่ให้คุณออกแบบเองได้ เช่น เสื้อ, ชุดเดรส, เสื้อกั๊ก, เสื้อคลุม คุณสามารถเลือกคอเสื้อ แขนเสื้อ ชายเสื้อ และกระเป๋าเสื้อ เพื่อให้คุณได้เสื้อผ้าที่แตกต่างกันกว่า หมื่นชุด โดยMagic Pattren จะสร้างแพทเทิร์นให้อัตโนมัติ

สนใจเลือกชม Magic Pattern ได้ที่>> magicpattern.co

สนใจสอบถามรายละเอียด

โพสอื่นๆ ในหมวดเดียวกัน

SewingRemaker.com  >>  เว็บไซต์ของคนชอบทำงาน diy, เย็บผ้า และงานรีเมค … สนุก ภูมิใจที่ได้ทำเอง

มีทั้งไอเดียงานเย็บจักร, ไอเดียงานรีเมคเสื้อผ้าที่ดัดแปลงเสื้อผ้าเก่าที่ไม่ใส่แล้วให้เป็นไอเทมชิ้นไหม่ รวมถึงงานปักด้วยจักรคอมพิวเตอร์ที่กำลังเป็นที่นิยม และงานคราฟท์อีกสารพัด

ที่สำคัญยังเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลรีวิวของจักรเย็บผ้า จักรปัก จักรโพ้งไว้หลากหลายรุ่น หากใครที่ต้องการหาข้อมูลจักรต้องเว็บนี้เลย

ทีมงานยังได้จัดทำบทความที่รวมอินสปายเรชั่น และไอเดียต่างๆ ไว้สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนที่รักงานฝีมืออีกด้วย

สอบถามเพิ่มเติม หรือ สนใจไปชมสาธิต
และทดลองใช้จักร ฟรี!!  ที่หน้าร้าน Pinn Shop
กรุณากดปุ่ม *คุยกับแอดมิน*
ส่งข้อความทักได้เลยค่ะ

สำหรับผู้ใช้จักรเย็บผ้าจาก Pinn Shop และทุกท่านที่สนใจ  ขอชวนมาเข้ากลุ่มเฟสบุ้ค *คนรักจักรเย็บผ้า Pinn Shop* สมาชิกหลักแสน สังคมดีๆ อบอุ่น มีความสุข มาแชท ชม แชร์ ไอเดียดีๆมีทุกวันค่ะ

เซตคู่สุดคุ้ม!!
ชุดฝาซิลิโคน + ชุดมีดพร้อมเขียง

1. ชุดฝาซิลิโคน

“1 เซต / มี 6 ไซส์”

ปิดได้ทั้งภาชนะสี่เหลี่ยม และวงกลม ใช้งานง่าย ทำความสะอาดก็ง่าย

*****

2. ชุดมีดพร้อมเขียง