fbpx
แชร์หน้านี้

รีวิวร้าน:Run Ga Run {By. Hompok Studio}

WE CREATE LOVELY PRODUCTS FROM

NATURAL FABRICS, NATURAL DYE, NATURAL DESIGN.

       หากพูดถึงงานคราฟ งานฝีมือในปัจจุบัน ก็กำลังเป็นที่นิยมไปทั่วโลก คนส่วนใหญ่เริ่มให้คุณค่าและเข้าใจงานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากขึ้น วันนี้เลยจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับแบรนด์งานคราฟอีกแบรนด์นึงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากๆ นั่นก็คือแบรนด์ RUN GA RUN (รันการัน)  โดย Hompok Studio (ห่มปกสตูดิโอ) แบรนด์ที่จะทำให้ทุกคนสัมผัสถึงความใส่ใจ ที่ทำทุกอย่างตั้งแต่กระบวนการผลิตวัสดุ จนกระทั่งออกแบบเป็นชิ้นงาน

– ชมวิดิโอรีวิวร้าน –

    ได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณรุ่ง หรือ รุ่งอรุณ ยารังฝั้น ถึงจุดเริ่มต้นที่ได้มาทำแบรนด์นี้ คุณรุ่งก็เล่าให้ฟังว่า ก่อนที่จะมาเริ่มทำแบรนด์เป็นของตัวเองนั้น ก็ทำงานเป็น Merchandise ให้กับแบรนด์เสื้อผ้าชื่อดังอยู่ที่กรุงเทพฯ แต่ในระหว่างนั้นก็เริ่มที่จะทำโปรดักส์เกี่ยวกับงานมัดย้อมที่บ้านตนเอง ที่อ.แม่อาย เชียงใหม่ไปด้วย ต้องไปกลับ กรุงเทพ-เชียงใหม่อยู่เกือบปี จนตัดสินใจกลับมาทำแบรนด์ที่บ้านอย่างเต็มตัว

     โดยเริ่มจาก ตั้งแบรนด์  Hompok Studio (ห่มปก สตูดิโอ) เป็นแบรนด์ที่ โดยในห่มปกจะแยกเป็นแบรนด์ย่อยๆอีก หนึ่งในนั้นก็มีแบรนด์ Run Ga Run ที่คอนเซปโปรดักจะเป็นเกี่ยวกับงานปักน่ารักๆ งานย้อม ส่วนอีกอันหนึ่งก็คือโปรเจคที่กำลังจะเกิดขึ้นก็คือ แบรนด์ผ้าห่มปก ก็จะออกเป็นงานแนวสไตล์ชนเผ่า  เป็นงานฝีมือทั้งหมดด้วยเช่นกัน  กลุ่มเป้าหมายก็จะแตกต่างกันออกไป   

    โดยชื่อ Hompok มาจากชื่อ ดอยผ้าห่มปกในอำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของคุณรุ่งนั่นเอง กลุ่มชาวบ้านที่ร่วมงานกับคุณรุ่ง ส่วนใหญ่ก็อยู่ที่นี่ด้วย ที่แม่อายนี้เราก็มีทั้งโรงย้อม มีไร่ มีฟาร์มปลูกพืชให้สีเองทั้งหมด เรียกได้ว่าเราผลิตเองตั้งแต่เริ่มต้นหมดเลย เพราะฉะนั้นวัตถุดิบที่เราใช้ในร้านทั้งหมดนั้นเราคัดสรร และมาจากธรรมชาติ100%เลยก็ว่าได้

      ถ้าพูดถึงในส่วนของตัวแบรนด์ รันการัน จะเป็นงานปักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเอง ใช้ด้ายปักที่ย้อมด้วยสีธรรมชาติที่สกัดสีเองทั้งหมด จะเน้นในเรื่องสีสันที่จัดจ้าน สดใส ตัวโปรดักส์ก็จะเข้าถึงกับทุกคนได้ง่าย ตั้งแต่เด็กไปจนถึงผู้ใหญ่ สินค้าส่วนใหญ่ก็จะเป็นกระเป๋า เสื้อผ้า หมวก และโครเชต์

   กลุ่มลูกค้าที่สนใจก็จะมีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยคุณรุ่งก็ได้นำแบรนด์ รันการัน ออกไปสู่ตลาดต่างประเทศอยู่เรื่อย ๆ เพื่อที่จะได้ขยายฐานลูกค้าให้มากขึ้น และทำให้ รันการันเป็นที่รู้จักมากขึ้น นอกจากนี้ก็ยังมีในส่วนของหน้าร้านที่วางขายสินค้าต่างๆไว้เหมือนกัน

     สำหรับใครที่ฝันอยากจะมีแบรนด์เป็นของตัวเอง หรือกำลังคิดโปรเจคอยู่ คุณรุ่งก็ได้ฝากแนวคิดเอาไว้เป็นแรงบันดาลใจไว้ว่า

 “การจะทำแบรนด์หรือสิ่งที่ตัวเองรักให้สำเร็จได้ เราก็ควรจะต้องมี ความรักและความสนใจในสิ่งที่เราอยากจะทำเสียก่อน และก็ต้องมีความอดทนและมุ่งมั้นกับสิ่งที่เราจะทำ นอกจากนี้ยังควรต้องสร้าง Connection กับคนที่ทำงานในลักษณะเดียวกับเรา เพื่อแบ่งปันประสบการณ์และหาโอกาสและช่องทางในอนาคตต่อไป”

    สำหรับใครที่ชื่นชอบงานคราฟ งานมัดย้อมสีธรรมชาติแบบนี้ ก็สามารถมาเยี่ยมชมและอุดหนุนสินค้าน่ารักๆของร้านรันการันได้ ซึ่งทางร้านมีหน้าร้านทั้งหมด3แห่งค่ะ

ที่วัวลาย ซอย3 จะเป็นทั้งช็อปและสตูดิโอที่ทำงาน มีร้านกาแฟเล็กภายในร้าน สามารถมาเลือกซื้อของ และนั่งเล่นจิบกาแฟได้,  ที่โครงการบ้านข้างวัด เยื้องกับวัดร่ำเปิง และที่โครงการ ONE NIMMAN ชั้น2ค่ะ

SewingRemaker.com  >>  เว็บไซต์ของคนชอบทำงาน diy, เย็บผ้า และงานรีเมค … สนุก ภูมิใจที่ได้ทำเอง

มีทั้งไอเดียงานเย็บจักร, ไอเดียงานรีเมคเสื้อผ้าที่ดัดแปลงเสื้อผ้าเก่าที่ไม่ใส่แล้วให้เป็นไอเทมชิ้นไหม่ รวมถึงงานปักด้วยจักรคอมพิวเตอร์ที่กำลังเป็นที่นิยม และงานคราฟท์อีกสารพัด

ที่สำคัญยังเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลรีวิวของจักรเย็บผ้า จักรปัก จักรโพ้งไว้หลากหลายรุ่น หากใครที่ต้องการหาข้อมูลจักรต้องเว็บนี้เลย

ทีมงานยังได้จัดทำบทความที่รวมอินสปายเรชั่น และไอเดียต่างๆ ไว้สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนที่รักงานฝีมืออีกด้วย

สอบถามเพิ่มเติม หรือ สนใจไปชมสาธิต
และทดลองใช้จักร ฟรี!!  ที่หน้าร้าน Pinn Shop
กรุณากดปุ่ม *คุยกับแอดมิน*
ส่งข้อความทักได้เลยค่ะ

สำหรับผู้ใช้จักรเย็บผ้าจาก Pinn Shop และทุกท่านที่สนใจ  ขอชวนมาเข้ากลุ่มเฟสบุ้ค *คนรักจักรเย็บผ้า Pinn Shop* สมาชิกหลักแสน สังคมดีๆ อบอุ่น มีความสุข มาแชท ชม แชร์ ไอเดียดีๆมีทุกวันค่ะ

เซตคู่สุดคุ้ม!!
ชุดฝาซิลิโคน + ชุดมีดพร้อมเขียง

1. ชุดฝาซิลิโคน

“1 เซต / มี 6 ไซส์”

ปิดได้ทั้งภาชนะสี่เหลี่ยม และวงกลม ใช้งานง่าย ทำความสะอาดก็ง่าย

*****

2. ชุดมีดพร้อมเขียง