fbpx
แชร์หน้านี้

ข้อแตกต่างระหว่าง จักรระบบแมคคานิค VS จักรระบบคอมพิวเตอร์

          หลายคนคงสงสัยและมีคำถามว่า เอ๊ะ.. จักรคอมพิวเตอร์กับจักรแมคคานิคมันต่างกันยังไงนะ ทำไมมี2แบบ แล้วใช้แบบไหนจะดีกว่ากัน จากประสบการณ์ทีได้ลองใช้จักรทั้ง2แบบมาแล้ว ก็จะเห็นข้อดีข้อต่างกันอยู่บ้าง แต่ทั้งสองแบบก็สามารถใช้ทำงานเย็บได้อย่างดี ก็อยู่ที่ว่าใครจะชอบฟังก์ชั่นการทำงานแบบไหน วันนี้เลยมาไขข้อข้องใจ ตอบคำถามส่วนใหญ่ที่ถามกันมา เพื่อเป็นการประกอบการตัดสินใจสำหรับคนที่กำลังหาซื้อจักตัวใหม่อยู่  ไปดูกันเล้ย…..

* จักรเย็บผ้าระบบแมคคานิค *

    จักรเย็บผ้าระบบแมคคานิคคือจักรที่เย็บโดยใช้กลไกของจักรกล ลักษณะเด่นๆของระบบนี้ก็คือ จะสั่งให้จักรทำงานและกำหนดค่าต่างๆผ่านปุ่มหมุน ฟังก์ชั่นการใช้งานอาจจะไม่หลากหลายมาก แต่ฟังก์ชั่นพื้นฐานสำหรับการเย็บนั้นครบครัน 

* จักรเย็บระบบคอมพิวเตอร์ *

       จักรเย็บระบบคอมพิวเตอร์ จะสั่งงานหรือควบคุมส่วนต่างๆเหมือนระบบคอมพิวเตอร์ มีปุ่มกดสั่งงานต่างๆแบบอัตโนมัติ จะตั้งค่าได้แม่นยำกว่าและบันทึกแก้ไขได้ ก็จะสะดวกกว่า มือใหม่หัดใช้ก็เข้าใจได้ง่ายๆ

Q&A : จักรคอมพิวเตอร์ VS จักรแมคคานิค แตกต่างกันยังไง?

A : สำหรับการใช้งาน ความสะดวกใช้ง่าย ก็ขอเทใจไปให้จักรระบบคอมพิวเตอร์ เพราะมีปุ่มสั่งงานและควบคุมการทำงานอัตโนมัติ แม่นยำกว่า ถ้าเกินมีความผิดพลาดขึ้นจักรก็จะมีระบบเตือนให้เราทราบทันที ซึ่งส่วนนี้ในจักรระบบแมคคานิคจะไม่มี แต่ส่วนจักรแมคคานิคก็ใช้ทำงานเย็บพื้นฐานได้สะดวกเช่นกัน แต่จะเน้นเป็นระบบอัตโนมือมากกว่า ^^

A :หลายคนคงกลัวว่าซื้อจักรไปจะใช้ได้นานมั้ย จะเสียง่ายมั้ย แบบไหนทนกว่า บางคนก็คิดว่าจักรแมคคานิคทนกว่า แต่ในความเป็นจริงแล้ว ความทนทานของจักรนั้นขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาและการใช้งานอย่างถูกวิธีจะช่วยยืดอายุการใช้งานได้ยาวขึ้น แต่ถ้ากรณีที่จักรเสียจริงๆจักรระบบคอมพิวเตอร์จะซ่อมง่ายกว่าจักรแมคคานิค เนื่องจากกลไกที่ถูกตั้งค่ามาแล้วจากโรงงาน 

A : จักรทั้ง2แบบจะมีฟังก์ชั่นการทำงานพื้นฐานทั่วไปอยู่แล้วก็คือ ติดกระดุม ติดซิป ทำรังดุม เย็บสอย เย็บลายต่างๆ แต่ก็จะมีฟังก์ชั่นสำคัญบางอย่างที่จักรแต่ละแบบไม่เหมือนกันอยู่ เช่น ในจักรระบบคอมพิวเตอร์ก็จะมีที่สนเข็มอัตโนมัติ ไม่ต้องเสียเวลาร้อยด้ายผ่านรูเข็มเล็กๆ แต่จักรแมคคานิคจะเป็นสนเข็มด้วยมือ หรือในจักรคอมพิวเตอร์ก็จะมีไฟLEDถนอมสายตา ส่องสว่างเวลาเย็บจักรตอนกลางคืน ทั้งยังปรับลดฟันจักรได้ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นเพิ่มเติมที่ทำให้สามารถทำงานเย็บอื่นๆด้เช่น งานวาดรูปด้วยจักร

  ก็ได้เห็นข้อแตกต่างของจักรทั้งสองแบบกันแล้ว มีข้อดีข้อเสียและฟังก์ชั่นการใช้งานที่แตกต่างกันไป หวังว่าจะเป็นอีกตัวช่วยนึงที่ช่วยในการตัดสินใจเลือกจักรเย็บผ้าคู่ใจนะคะ

จักรเย็บผ้าระบบคอมพิวเตอร์ จักรเย็บระบบแมคคานิค สนใจจักรรุ่นไหนแบบไหน คลิ๊กดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้เลยค่ะ ^^ มีหลายรุ่นที่น่าสนใจ คลิ๊กดูและอ่านเพิ่มเติมได้ค่ะ

SewingRemaker.com  >>  เว็บไซต์ของคนชอบทำงาน diy, เย็บผ้า และงานรีเมค … สนุก ภูมิใจที่ได้ทำเอง

มีทั้งไอเดียงานเย็บจักร, ไอเดียงานรีเมคเสื้อผ้าที่ดัดแปลงเสื้อผ้าเก่าที่ไม่ใส่แล้วให้เป็นไอเทมชิ้นไหม่ รวมถึงงานปักด้วยจักรคอมพิวเตอร์ที่กำลังเป็นที่นิยม และงานคราฟท์อีกสารพัด

ที่สำคัญยังเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลรีวิวของจักรเย็บผ้า จักรปัก จักรโพ้งไว้หลากหลายรุ่น หากใครที่ต้องการหาข้อมูลจักรต้องเว็บนี้เลย

ทีมงานยังได้จัดทำบทความที่รวมอินสปายเรชั่น และไอเดียต่างๆ ไว้สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนที่รักงานฝีมืออีกด้วย

สอบถามเพิ่มเติม หรือ สนใจไปชมสาธิต
และทดลองใช้จักร ฟรี!!  ที่หน้าร้าน Pinn Shop
กรุณากดปุ่ม *คุยกับแอดมิน*
ส่งข้อความทักได้เลยค่ะ

สำหรับผู้ใช้จักรเย็บผ้าจาก Pinn Shop และทุกท่านที่สนใจ  ขอชวนมาเข้ากลุ่มเฟสบุ้ค *คนรักจักรเย็บผ้า Pinn Shop* สมาชิกหลักแสน สังคมดีๆ อบอุ่น มีความสุข มาแชท ชม แชร์ ไอเดียดีๆมีทุกวันค่ะ

เซตคู่สุดคุ้ม!!
ชุดฝาซิลิโคน + ชุดมีดพร้อมเขียง

1. ชุดฝาซิลิโคน

“1 เซต / มี 6 ไซส์”

ปิดได้ทั้งภาชนะสี่เหลี่ยม และวงกลม ใช้งานง่าย ทำความสะอาดก็ง่าย

*****

2. ชุดมีดพร้อมเขียง